was successfully added to your cart.

Giỏ hàng

Thực phẩm tăng cường sức khỏe cho từng thành viên trong gia đình

By Tháng Mười Một 30, 2021 Kiến Thức

Gia đình là sự tổ hợp của nhiều thành viên ở nhiều độ tuổi khác nhau, có nhu cầu về thực phẩm tăng cường sức khỏe khác nhau. Do đó, việc tìm hiểu về nhu cầu dinh dưỡng, những loại thực phẩm phù hợp sẽ đóng vai trò rất quan trọng để bảo đảm và bồi bổ sức khỏe cho mọi thành viên. Hãy cùng tìm hiểu những thực phẩm giàu dinh dưỡng được tin tưởng để sử dụng cho từng độ tuổi cụ thể.  

Thực phẩm tăng cường sức khỏe dành cho trẻ em

Trẻ em luôn là thành viên nhận được sự quan tâm lớn nhất từ mọi thành viên khác trong gia đình như cha mẹ, ông bà, anh chị,… Vì sức đề kháng cũng như hệ tiêu hóa còn yếu, việc lựa chọn những loại thực phẩm giàu dinh dưỡng để chế biến thành các món ăn ngon luôn được các mẹ đề cao. Bên cạnh đó, các món ăn đó còn phải đảm bảo được sở thích của các bé, để các bé tự giác ăn uống. 

thuc-pham-tang-cuong-suc-khoe-1

Các món ăn nên đảm bảo được sở thích của các bé, để các bé tự giác ăn uống. 

Theo các nghiên cứu, trẻ em cần được bổ sung rất nhiều nhóm chất đạm và chất xơ, các vitamin nhóm A, B, D, các khoáng chất thiết yếu như Kẽm, Canxi, Kali,… Đối với nhóm chất béo và chất xơ, đây là nguồn cung cấp năng lượng chủ yếu cho hoạt động của trẻ nên cũng rất cần thiết. Tuy vậy, chỉ cần cung cấp một lượng vừa đủ nhằm tránh tình trạng tích lũy dư, dẫn đến bệnh béo phì.

Khẩu phần ăn nên được chia nhỏ thành nhiều bữa để giúp các bé dễ hấp thu chất dinh dưỡng. Nên tăng cường các món ăn từ rau xanh dành cho các bé để đảm bảo cung cấp đủ các vitamin và khoáng chất thiết yếu. Thường thì trẻ nhỏ không thích ăn rau cũng như các loại trái cây, do đó, bạn có thể băm nhỏ và trộn cùng món bé thích hoặc có thể ép thành nước cho bé uống trong các bữa ăn phụ. 

Đối với nhóm chất đạm, bạn nên biến hóa đa dạng nhiều thực phẩm khác nhau như thịt bò, thịt heo, cá và thủy hải sản thành các món ăn để bữa ăn trở nên thú vị. Điều này sẽ giúp kích thích khả năng ăn uống của các bé, được làm quen nhiều món ăn sẽ giúp tránh được hiện tượng bé bị kén ăn khi lớn hơn.

Bên cạnh các món ăn ngon, bạn cũng có thể cho bé sử dụng thêm các sản phẩm thực phẩm chức năng để bổ sung các nhóm vitamin cần thiết. Tuy nhiên, hãy lưu ý kiểm tra thật kỹ về bảng thành phần vì theo khuyến cáo của bác sĩ, trẻ em không nên nạp vào cơ thể quá nhiều vitamin A và nguyên tố kẽm. Những sản phẩm có thành phần này quá cao thì bạn nên cân nhắc thật kỹ. 

Thực phẩm tăng cường sức khỏe dành cho người lớn tuổi

Nhóm đối tượng thứ hai cũng rất cần được sự quan tâm của các thành viên trong gia đình chính là người lớn tuổi. Tương tự như trẻ nhỏ, hệ tiêu hóa cũng như sức đề kháng của nhóm thành viên này cũng tương đối yếu, nên đặt ra rất nhiều yêu cầu về chất nạp vào cơ thể. Bên cạnh đó, người già thường dễ mắc phải nhiều căn bệnh và cần có chế độ dinh dưỡng phù hợp để giúp bồi bổ sức khỏe. 

Trong thực đơn ăn uống hàng ngày, người già cần phải được chú trọng bổ sung thành phần chất đạm tốt, chất xơ và các axit amin có lợi. Chất đạm tốt chính là chất đạm dễ tiêu hóa, dễ chuyển đổi và đóng vai trò quan trọng trong duy trì, phát triển hệ cơ bắp của cơ thể. Các loại cá hoặc thịt đỏ, ít chất béo sẽ là thực phẩm tăng cường sức khỏe phù hợp, cung cấp các protein cơ thể dễ hấp thụ. 

Xem thêm: Thực phẩm chức năng tốt cho người già, nên dùng hay không? Bao nhiêu tuổi là dùng được?

Để giúp kích thích hệ tiêu hóa, chất xơ có trong các loại rau xanh, củ, quả là nguyên tố rất cần thiết. Các hợp chất axit amin, selen cũng đóng vai trò quan trọng trong phòng ngừa các căn bệnh như loãng xương, giảm trí nhớ, ung thư,… Bạn có thể sử dụng rau xanh, trái cây trong các món ăn hàng ngày hoặc chế biến thành nước ép, sinh tố trong các bữa ăn phụ.

Sử dụng bổ sung các thực phẩm chức năng từ thương hiệu MyVita uy tín trên thị trường Việt Nam cũng là một cách thức hiệu quả để tăng cường sức khỏe. Bảng thành phần của MyVita Royal gồm những dược liệu quý hiếm, có giá trị dinh dưỡng cao như nhân sâm, đông trùng hạ thảo, sữa ong chúa. Ngoài ra, sản phẩm còn được bổ sung các loại vitamin cần thiết, đây chính là món quà sức khỏe thích hợp dành cho ba mẹ, ông bà. 

thuc-pham-tang-cuong-suc-khoe-2

Thực phẩm tăng cường sức khoẻ cho người cao tuổi

Thực phẩm tăng cường sức khỏe cho người trưởng thành

Người trưởng thành ngày nay thường rất bận rộn với guồng quay của công việc và cuộc sống, nên thường chỉ ăn các loại thức ăn nhanh, không tốt cho sức khỏe. Bạn cần phải hiểu rằng, cơ thể cũng cần được bổ sung đầy đủ các nhóm chất: chất đạm, chất béo, tinh bột và chất xơ, các vitamin, khoáng chất. Như vậy mới giúp cơ thể vận hành một cách tốt nhất, sức khỏe được đảm bảo. 

Một chế độ ăn phù hợp bao gồm nhiều rau xanh, các loại trái cây, các nhóm thịt đỏ, cá và uống nhiều nước sẽ giúp duy trì sức khỏe của bạn một cách tốt nhất. Bạn có thể lựa chọn và thoải mái ăn mọi món ngon mà bạn yêu thích, miễn rằng bạn kiểm soát được lượng chất nạp vào cơ thể căn chỉnh cho phù hợp. Hãy tìm hiểu bản thân thật rõ và xây dựng tháp dinh dưỡng dành riêng cho mình. 

Nếu có điều kiện về tài chính, bên cạnh các món ăn thông thường, bạn có thể sử dụng thêm tổ yến, nhân sâm, đông trùng hạ thảo để bồi bổ sức khỏe. Đây đều là những nguyên liệu với thành phần dinh dưỡng rất cao, chứa nhiều nhóm khoáng chất quý rất có lợi cho sức khỏe, đặc biệt là não bộ. Hoặc có thể lựa chọn các sản phẩm từ MyVita, giúp cơ thể có đủ năng lượng để hoạt động xuyên suốt ngày dài.

Việc tìm hiểu và nắm rõ những thực phẩm tăng cường sức khỏe đối với mỗi thành viên của gia đình sẽ giúp bạn chăm lo tốt nhất cho những người thân yêu. Hy vọng qua bài viết này, bạn đã có thể tích lũy thêm những kiến thức hữu ích và bổ ích, đem đến những bữa ăn vừa ngon, vừa giàu dinh dưỡng.

thuc-pham-tang-cuong-suc-khoe-3

Người trưởng thành cùng cần được tăng cường sức khoẻ.

Để lại một câu trả lời

1900 54 54 69