was successfully added to your cart.

Giỏ hàng

Tổng hợp các loại thực phẩm bồi bổ sức khỏe cho người già

By Tháng Mười Hai 29, 2021 Kiến Thức

Thực phẩm bồi bổ sức khỏe cho người già gồm những gì là điều không phải ai cũng biết. Đây cũng là lý do thực đơn hàng ngày thiếu đi một vài dưỡng chất, khiến cơ thể ngày càng rệu rã. Để tránh tình trạng này, bạn nên tìm hiểu kỹ càng các loại thức ăn tốt nhất với người thân qua chia sẻ dưới đây từ MyVita.

Những lưu ý về sức khỏe người già 

Tuổi càng cao, cơ thể của con người càng có nhiều sự thay đổi. Chính điều này đã dẫn đến một số vấn đề về sức khỏe, đòi hỏi việc chăm sóc kỹ lưỡng hơn. Vì thế, bạn đừng lơ là trong việc xây dựng thực đơn hàng ngày cho người thân yêu. Tìm hiểu thực phẩm bồi bổ sức khỏe cho người già là việc mà bạn nhất định không được bỏ qua. 

Việc chọn nên ăn gì, uống gì với người lớn tuổi quan trọng nhưng ít ai hiểu rõ. Để dễ dàng hơn trong việc mua sắm thực phẩm, bạn hãy lưu ý các đặc điểm gồm: 

  • Xương khớp: Nếu người thân của bạn thấp đi từ 6cm trở lên, khả năng tình trạng loãng xương đã xuất hiện. 
  • Khối mỡ: Người già dễ tích tụ mỡ hơn người trẻ.
  • Răng: Bộ phận này ở người lớn tuổi trở nên yếu hơn, khó có thể dùng được các món dai, cứng. 
  • Dạ dày: Thường xuyên có hiện tượng khó tiêu, chướng bụng vì chức năng hệ tiêu hóa suy giảm.
  • Hệ miễn dịch: Bị suy giảm nghiêm trọng, dễ mắc bệnh thời tiết. 
  • Cơ bắp: Kém linh hoạt hơn ngày trước, di chuyển thiếu đi sự nhanh nhẹn. 

Mỗi đặc điểm trên đều ứng với một tiêu chí mua thực phẩm và xây dựng khẩu phần hàng ngày cho người lớn tuổi. Bạn hãy theo dõi kỹ càng tình trạng của người thân yêu để chọn món sao cho phù hợp nhất.

Những thực phẩm bồi bổ sức khỏe cho người già 

Tùy vào độ tuổi và tình trạng cơ thể mà bạn hãy xây dựng thực đơn phù hợp. Việc lựa chọn các loại thực phẩm tốt với cơ thể không khó nhưng dễ bị nhầm lẫn. Để thuận tiện cho việc mua sắm, MyVita sẽ giúp bạn chia thực phẩm thành các nhóm tương ứng với công dụng dưới đây.

Thực phẩm tốt cho hệ miễn dịch 

Bổ sung đầy đủ các nhóm vitamin là cách tốt nhất để cải thiện sức khỏe người già. Tuy nhiên trong khẩu phần ăn hàng ngày, nhu cầu ấy lại không được đáp ứng trọn vẹn. Hơn nữa, quá trình hấp thụ dinh dưỡng ở cơ thể người lớn tuổi cũng khó khăn hơn người trẻ. Nếu chỉ áp dụng chế độ ăn uống như trước, tình trạng thiếu vitamin dẫn đến giảm miễn dịch cơ thể là điều có thể xảy ra. 

Để tránh hiện tượng thiếu hụt dưỡng chất khiến sức đề kháng kém, bạn nên bổ sung những thực phẩm sau cho người thân của mình: 

  • Vitamin A: Dầu cá, ớt chuông, khoai lang, cà rốt, rau bina, xoài, đu đủ. 
  • Vitamin B: Các loại hạt, bông cải xanh, bắp, hải sản, nấm, dưa vàng. 
  • Vitamin C: Ớt chuông, bông cải trắng/xanh, ổi, cam, dâu tây, kiwi. 
  • Vitamin D: Cá hồi, hàu, tôm, trứng nấm, dầu gan cá tuyết, cá mòi. 
  • Vitamin E: Khổ qua, bí đỏ, bào ngư, cá hồi, đậu phộng, củ cải, kiwi. 
  • Các loại vitamin khác: Các loại cải, sữa, dâu tây, dầu nành. 
thuc-pham-bo-sung-suc-khoe-cho-nguoi-gia-1

Những thực phẩm bồi bổ sức khỏe cho người già.

Thực phẩm tốt cho hệ tiêu hóa 

Ở độ tuổi ngoài 50, khả năng tiêu thụ thức ăn của con người sẽ giảm đi đáng kể. Nếu thường xuyên sử dụng các món khó tiêu, dạ dày sẽ phải co bóp quá sức dẫn đến các cơn đau kéo dài. Bên cạnh đó, hoạt động của đường ruột cũng bị ảnh hưởng, khiến chất dinh dưỡng bị đào thải thay vì hấp thụ. 

Để tránh tình trạng này, bạn hãy chọn thực phẩm bồi bổ sức khỏe cho người già nhiều chất xơ. Các loại rau như bông cải xanh, rau bina, cải màu xanh đậm sẽ hỗ trợ hiệu quả vấn đề này. Bạn cũng nên khuyến khích người thân dùng thêm sữa chua sau bữa ăn để tăng cường tiêu hóa.

Thực phẩm tốt cho răng miệng 

Thay vì chọn các loại đồ ăn cứng và dai, bạn nên ưu tiên thực phẩm mềm như thịt nạc, rau, trái cây chín. Bạn cũng nên hạn chế việc chế biến như xào, trộn gỏi mà hãy chọn cách hấp, hầm, nấu cháo, súp. Việc này vừa giúp giảm cảm giác đau buốt răng, vừa rút ngắn thời gian dùng bữa gây mệt mỏi. 

thuc-pham-bo-sung-suc-khoe-cho-nguoi-gia-2

Các loại thực phẩm chứa nhiều vitamin.

Thực phẩm tốt cơ và xương

Loãng xương, tê cứng chân tay là những tình trạng thường xuyên xảy ra ở người già. Điều này ảnh hưởng rất lớn đến quá trình vận động cũng như tâm lý, tạo cảm giác buồn chán. Vì vậy, bạn nên chú trọng chọn các loại thực phẩm chứa nhiều đạm và canxi hỗ trợ xương chắc khỏe, cơ bắp linh hoạt. Thịt đỏ, cá, tôm, cua, đậu phộng, vừng (mè), óc heo là những gợi ý tuyệt vời nhất. 

thuc-pham-bo-sung-suc-khoe-cho-nguoi-gia-3

Các thực phẩm giàu Canxi

Thực phẩm chức năng cải thiện tổng trạng 

Để bổ sung dưỡng chất toàn diện, cải thiện sức khỏe, bạn hãy chọn thêm thực phẩm chức năng MyVita. Công dụng chính của sản phẩm là cung cấp axit amin hỗ trợ tiêu hóa, giảm cảm giác mệt mỏi. Đặc biệt, khi sử dụng thức uống MyVita Royal, sự chán ăn cũng sẽ biến mất. 

Thành phần của sản phẩm đều là những nguyên liệu tốt với sức khỏe người già, gồm Đông trùng hạ thảo, sữa ong chúa, cao nhân sâm, cao sâm cau. Không chỉ sử dụng thường ngày, thực phẩm chức năng này còn rất tốt cho người già mới ốm dậy. 

Thực phẩm bồi bổ sức khỏe cho người già đều vô cùng dễ tìm, dễ mua và dễ chế biến. Vì vậy, bạn sẽ dễ dàng xây dựng được thực đơn hàng ngày đủ chất, ngon miệng cho người thân yêu của mình. Bên cạnh đó, để cải thiện chức năng cơ thể, bạn hãy chọn thêm thực phẩm chức năng MyVita nhé. Chắc chắn với những gợi ý này, người thân của bạn sẽ luôn vui khỏe và hạnh phúc.

Để lại một câu trả lời

1900 54 54 69