was successfully added to your cart.

Giỏ hàng

Tăng cường sức khỏe cho người cao tuổi bằng cách nào?

By Tháng Mười Một 29, 2021 Kiến Thức

Không giống như người trẻ, người cao tuổi có nhiều nguy cơ mắc các bệnh mãn tính. Vậy có những các nào giúp tăng cường sức khoẻ cho người cao tuổi? Hãy cùng MyVita – chuyên gia dinh dưỡng tìm hiểu trong bài viết này nhé!

Tăng cường sức khỏe cho người cao tuổi không phải là một việc đơn giản. Để chăm sóc tốt cho sức khoẻ người cao tuổi bạn phải cần hiểu được những nhu cầu dinh dưỡng cũng như cách phòng ngừa bệnh tật, bảo vệ sức khoẻ cho người cao tuổi.

Tăng cường vận động và ăn nhiều chất sơ

Người cao tuổi thường ít vận động vì thế có rất nhiều nguy cơ mắc bệnh, trong đó bệnh táo bón là một bệnh thường gặp nhất, do cơ thể ít vận động lâu ngày sẽ làm phân tồn trữ lâu ở trực tràng dẫn đến táo bón, bệnh táo bón lâu ngày sẽ gây phồng các tĩnh mạch vùng hậu môn gây nên bệnh trĩ. Vì vậy khi chăm sóc sức khoẻ người già bạn cần chú ý đến các bệnh này, để khắc phục bạn cần cho người già ăn những thức ăn dễ tiêu hoá, việc bổ sung chất xơ nhằm kích thích nhu động ruột là rất cần thiết, không nên ăn quá no, không ăn nhiều mỡ, tốt nhất là nên cho người già ăn nhiều bữa trong ngày.

Ăn nhiều rau tươi, quả chín giúp tăng cường sức khoẻ

Đặc biệt, người già cần chú ý ăn nhiều rau tươi, quả chín để bổ sung các yếu tố vi lượng và các chất chống ôxy hóa, như ăn cà chua sẽ giúp giảm nguy cơ ung thư tuyến tiền liệt, ăn bắp cải, súp lơ để chống ung thư bàng quang…. Đồng thời, người cao tuổi cần tăng cường ăn cá để có thêm canxi, phòng xốp và loãng xương. Bổ sung sinh tố và muối khoáng, nhất là sữa chua… để tăng cường sức khoẻ.

tang-cuong-suc-khoe-2

Người già cần chú ý ăn nhiều rau tươi, quả chín.

Tập thể dục hằng ngày

Nhằm tăng cường sức khoẻ, nên khuyến khích người già tập thể dục thường xuyên bằng những bài tập thể dục đơn giản như đi bộ 1-2 tiếng mỗi ngày để phòng chống các bệnh về tim mạch, huyết áp, suy giảm trí nhớ, rối loạn tuần hoàn não.

Khám sức khoẻ định kì

Để tăng cường sức khoẻ thì “phòng bệnh hơn chữa bệnh” là phương pháp hằng đầu. Người già cần đi khám định kỳ – 6 tháng/lần hoặc tuỳ theo nhu cầu của cá nhân. Việc này giúp người cao tuổi có thể tầm soát thường xuyên, có thể phát hiện bệnh sớm và có cơ hội chữa sớm.

Ăn đúng và ngủ ngon

Ở người cao tuổi thì uống quan trọng hơn ăn vì để cơ thể không bị thiếu nước và chất điện giải vì vậy món canh trong các bữa ăn hằng ngày là rất cần thiết cho người già. Việc chăm sóc sức khoẻ cho người già rất khó, khi cho người già ăn bạn đừng nên ép người già ăn nhiều, mặc dù đủ chất dinh dưỡng, nên tạo cho người già cảm giác thoải mái khi ăn để họ được ăn ngon miệng hơn.

Giấc ngủ ngon là điều rất cần thiết đối với người già. Ở người già thường hay bị mất ngủ vì vậy có thể người già không cần phải ngủ đủ 8 tiếng mỗi ngày, thay vào đó chỉ cần ngủ sâu là đã đảm bảo cho tinh thần khoẻ mạnh. Đối với người già thì những giấc ngủ trưa quan trọng hơn so với giấc ngủ về đêm. Nên hạn chế cho người già dùng những thuốc an thần để kích thích ngủ ngon, vì khi dùng thuốc an thần người già sẽ có nguy cơ mắc bệnh nhồi máu cơ tim và tai biến mạch máu não rất cao. Để giúp người già ngủ ngon hơn thì các bài tập dưỡng sinh hay dùng dược thảo sẽ rất tốt.

tang-cuong-suc-khoe-1

Giấc ngủ ngon là điều rất cần thiết đối với người già.

Tâm lý thoải mái

Những người cao tuổi rất quan trọng về mặt tâm lý, họ rất cần một tâm hồn thoải mái và sự quan tâm của con cháu và người bên cạnh, đây cũng chính là một trong những điều quan trọng trong việc chăm sóc sức khoẻ người già. Chính vì vậy, để tăng cường sức khoẻ, người cao tuổi cần luôn vui vẻ, lạc quan, giữ tâm lý thoải mái.

Sử dụng thực phẩm chức năng giúp tăng cường sức khoẻ

Các thực phẩm chức năng với các nhóm công dụng cụ thể. Điển hình như MyVita Royal giúp bổ sung acid amin, hỗ trợ tăng cường sức khỏe, hỗ trợ giảm mệt mỏi, hỗ trợ giảm suy nhược cơ thể, hỗ trợ ăn ngon, hỗ trợ nâng cao tổng trạng.

tang-cuong-suc-khoe-3

Các thực phẩm chức năng với các nhóm công dụng cụ thể.

Xem thêm: Thực phẩm chức năng dành cho người già.

Duy trì các thói quen tốt

Bên cạnh chế độ dinh dưỡng đầy đủ, thường xuyên luyện tập thể dục, thể thao, người già cũng cần chú ý duy trì các thói quen tốt như: nghỉ ngơi đúng giờ, ngủ đủ giấc, không hút thuốc lá, sử dụng rượu bia, không nên lao động quá sức,…

Để lại một câu trả lời

1900 54 54 69