was successfully added to your cart.

Giỏ hàng

Những món ăn tăng cường sức khỏe vừa thơm ngon vừa bổ dưỡng

By Tháng Mười Một 30, 2021 Kiến Thức

Bạn đang cảm thấy cơ thể mình rất mệt mỏi, uể oải và không có sức sống? Đó là biểu hiện của tình trạng suy giảm sức đề kháng. Để khắc phục vấn đề này, bạn hãy tham khảo những món ăn tăng cường sức khỏe được gợi ý trong bài viết sau.

Tác động “nhỏ” nhưng không nhỏ đến sức đề kháng

Sức đề kháng là “hàng rào” bảo vệ cơ thể khỏi ảnh hưởng của các tác nhân xấu bên ngoài môi trường. Tuy nhiên, sức đề kháng của con người có thể bị suy giảm bất cứ lúc nào bởi nhiều nguyên nhân khác nhau. Một số lý do phổ biến khiến cho hệ miễn dịch trở nên yếu ớt là:

  • Ô nhiễm môi trường: Khói bụi sẽ làm hạn chế sự phát triển của các tế bào miễn dịch. Khi hít phải không khí ô nhiễm, phổi của bạn sẽ bị nhiễm bệnh.
  • Dư cân: Mỡ thừa tích tụ nhiều trong cơ thể sẽ gây cản trở hoạt động của tim mạch và một số chức năng khác. Ngoài ra, sự tăng tiết hormone mất kiểm soát khiến cho hệ miễn dịch mất khả năng phòng bệnh. 
  • Ở nhà quá lâu: Không tiếp xúc với ánh nắng mặt trời sẽ khiến cơ thể của bạn thiếu Vitamin D trầm trọng. Đây là một loại Vitamin rất quan trọng trong hệ thống miễn dịch của cơ thể.
  • Uống ít nước: Nước là một thành phần không thể thiếu trong việc duy trì sự sống của con người. Uống ít nước sẽ khiến cho việc lọc bỏ các yếu tố độc hại trong gan diễn ra khó khăn hơn.

Xem thêm: Sự kết hợp đột phá giữa “Sả, gừng, chanh” và vitamin giúp hỗ trợ tăng cường sức đề kháng

Những loại thực phẩm chứa nhiều chất dinh dưỡng

Một số người vì tính chất công việc nên không thể có một cuộc sống lành mạnh để bảo vệ sức khỏe của mình. Vì vậy, những loại thực phẩm giúp tạo ra hệ miễn dịch luôn là mối quan tâm hàng đầu của chúng ta. Bạn có thể biến tấu các loại thực phẩm sau đây thành những món ăn tăng cường sức khỏe để bổ sung vào cơ thể hằng ngày.

Những loại trái cây giàu Vitamin C

Vitamin C là một trong những thành phần quan trọng trong việc tạo ra hệ miễn dịch chống lại các tác nhân gây bệnh từ môi trường. Một số loại trái cây giàu Vitamin C có thể kể đến là: Ổi, cam, quýt, bưởi, chanh, tắc,… 

Ngoài ra, chúng ta cũng có thể bổ sung Vitamin C bằng các loại thực phẩm chức năng dạng viên uống được bán trên thị trường. Bạn có thể tham khảo My Vita, một loại Vitamin C đang được rất nhiều người tin dùng hiện nay. Sản phẩm này với thành phần kết hợp chanh – sả – gừng giúp hỗ trợ tăng sức đề kháng cho cơ thể.                                                                         

Củ tỏi

Tỏi là một loại gia vị chứa hàm lượng lớn Vitamin A, B, C, D,… và một số loại khoáng chất khác. Nếu ăn tỏi thường xuyên, bạn sẽ tránh được các bệnh cảm cúm, mỡ máu, tăng huyết áp và viêm đường hô hấp. Tuy nhiên, các bạn không nên lạm dụng tỏi vì sẽ gây ra ngộ độc.

Bông cải xanh

Trong bông cải xanh chứa nhiều Vitamin A, C và E rất có lợi cho hệ miễn dịch. Bên cạnh đó, loại rau này còn giàu chất chống oxy hóa, làm chậm quá trình lão hóa của làn da và giảm căng thẳng cho não bộ. Để giữ nguyên chất dinh dưỡng cho bông cải xanh, tốt nhất bạn nên chế biến bằng cách hấp.

nhung-mon-an-tang-cuong-suc-khoe-1

Những món ăn tăng cường sức khoẻ.

Những món ăn tăng cường sức khỏe

Sau đây là những món ăn tăng cường sức khỏe giúp cơ thể hồi phục thể lực nhanh chóng trong lúc bị ốm.  

Sen hầm long nhãn táo tàu

Sen hầm long nhãn táo tàu là một món ăn vặt bổ dưỡng với các nguyên liệu thanh mát bao gồm hạt sen, táo tàu, long nhãn, đường phèn. Món ăn này có tác dụng bổ máu và giúp cho bạn có được giấc ngủ ngon sau những giờ làm việc căng thẳng.

Súp gà 

Súp gà là một món ăn phổ biến thường được sử dụng trong món khai vị ở các nhà hàng, cỗ tiệc. Món súp gà rất bổ dưỡng và dễ tiêu hóa, hơn nữa cách nấu cũng không quá phức tạp. Nếu bạn bị ốm hoặc cảm thấy không khỏe trong người thì có thể dùng một bát súp gà để lấy lại năng lượng và tinh thần.  

Gà ác tiềm thuốc bắc

Một trong những món ăn tăng cường sức khỏe mà các bạn không thể bỏ qua đó chính là gà ác tiềm thuốc bắc. Món ăn này phù hợp cho cả bà bầu, trẻ em, người già và những người bệnh cần hồi phục sức khỏe. Gà ác tiềm thuốc bắc là sự kết hợp hoàn hảo giữa gà ác, ngải cứu và một số gia vị khác. 

Cháo đậu đỏ

Mỗi khi trái gió trở trời, bạn sẽ rất dễ bị cảm hoặc bị sốt. Lúc này, chỉ cần một bát cháo đậu đỏ là bạn đã có đủ sức đề kháng để chống lại bệnh tật. Món cháo này sở hữu hàm lượng chất xơ cực kỳ cao, ngoài ra còn có Vitamin B và khoáng chất. Nó giúp đẩy nhanh quá trình hấp thu chất béo, bổ máu và giải độc gan hiệu quả. Đây là một trong những món ăn tăng cường sức khỏe được yêu thích nhất. 

nhung-mon-an-tang-cuong-suc-khoe-2

Những món ăn giúp tăng cường sức khoẻ hiệu quả.

Trên đây là gợi ý những món ăn tăng cường sức khỏe mà bạn có thể tham khảo để bổ sung vào thực đơn của gia đình mình. Bên cạnh đó, bạn có thể bổ sung thêm MyVita Royal để tăng sức đề kháng tốt nhất. Với thành phần được tổng hợp từ các dược liệu quý, đây là gợi ý tốt nhất cho bạn khỏe hơn mỗi ngày. Hãy xây dựng cho mình lối sống lành mạnh để hạn chế xảy ra những bệnh tật, đau ốm về sau. 

Leave a Reply

1900 54 54 69