was successfully added to your cart.

Giỏ hàng

Người mới ốm dậy ăn gì mau khoẻ? Dễ nấu – Dễ ăn

By Tháng Mười Một 29, 2021 Kiến Thức

Khi bị ốm, cơ thể thường rất khó chịu, không muốn ăn uống. Tuy nhiên, khi mới ốm dậy, bổ sung đầy đủ dinh dưỡng là rất cần thiết. Việc bổ sung đầy đủ dinh dưỡng giúp cơ thể nhanh phục hồi hơn. Người mới ốm dậy ăn gì mau khoẻ? Món ăn nào dễ nấu – dễ ăn mà có thể bạn chưa biết? Cùng MyVita tham khảo trong bài viết dưới đây bạn nhé!

Người mới ốm dậy ăn gì mau khoẻ?

Người mới bị ốm dậy thường bị nhạt miệng, không có cảm giác ngon miệng khi ăn uống. Đặc biệt là sau khoảng thời gian bị ốm – ăn ít và ăn những món ăn dễ nuốt – nhạt vị khiến họ càng biếng ăn hơn. Chính vì vậy, muốn người ốm dậy ăn được nhiều, món ăn cần kích thích vị giác ở mức độ vừa phải và đầy đủ chất dinh dưỡng.

Món ăn giàu chất dinh dưỡng

Thực phẩm giàu protein

Protein xây dựng của các cơ quan, cơ bắp, da và hormone. Cơ thể bạn cần protein để duy trì và sửa chữa các mô. Lượng hấp thụ hàng ngày tham khảo (RDI) cho protein là 46 gram với phụ nữ và nam giới là 56 gram. Chính là việc tăng cường protein vào khẩu phần ăn hằng ngày giúp lấy lại sự săn chắc của các cơ bắp từ đó cải thiện tình trạng gầy gò, ốm yếu. Các thực phẩm giàu protein là: trứng, hạnh nhân, ức gà, phô mai, sữa chua hy lạp, sữa, bông cải xanh,…

nguoi-moi-om-day-an-gi-2

Thực phẩm giàu Vitamin.

Chất béo có lợi

Chất béo có vai trò quan trọng trong chế độ ăn của bạn vì protein hay carbonhydrat giúp bổ sung năng lượng cho cơ thể bạn. Một số chức năng của cơ thể phụ thuộc vào sự có mặt của chất béo. Ví dụ, một số loại vitamin cần chất béo mới hòa tan được vào trong máu và cung cấp dinh dưỡng cho cơ thể.

Chất béo tốt là chất béo đơn phân tử chưa bão hòa và chất béo đa phân tử chưa bão hòa được coi là những chất béo lành mạnh hơn và bạn nên bổ sung trong chế độ ăn của mình một cách vừa phải. Những thực phẩm chứa những loại chất béo lành mạnh như:

  • Các loại hạt (hạt hạnh nhân, hạt điều, đậu phộng, hạt quả hồ đào)
  • Dầu ăn thực vật (dầu ôliu, dầu hạt cải, dầu đậu phộng)
  • Bơ dừa và bơ hạnh nhân
  • Quả bơ
  • Cá hồi, Cá trích, Cá mòi
  • Đậu phụ
  • Đậu nành rang và bơ đậu nành
  • Quả óc chó
  • Các loại hạt (như hạt hướng dương, hạt bí đỏ, hạt mè)
  • Dầu thực vật (dầu ngô, dầu mè, dầu nành, dầu hướng dương)

Đường

Đường là nhóm dưỡng chất cung cấp năng lượng trực tiếp sau khi được đưa vào cơ thể. Để đảm bảo cho hoạt động thể chất và trí não hàng ngày diễn ra bình thường, người mới ốm dậy cần được bổ sung đầy đủ thực phẩm thuộc nhóm chất này.

Thực phẩm giàu chất xơ và vitamin

Vitamin và chất xơ là nhóm chất thực sự quan trọng. Vitamin đóng vai trò thiết yếu trong việc duy trì thị lực, tăng trưởng cơ thể, chức năng miễn dịch và sức khỏe sinh sản. Ở trong ruột, chất xơ trở thành thức ăn cho lợi khuẩn từ đó tạo ra rất nhiều lợi ích sức khoẻ.

Chính vì vậy, bổ sung thực phẩm giàu chất xơ và Vitamin giúp người mới ốm dậy mau khoẻ. Dưới đây là các thực phẩm chứa nhiều chất xơ và vitamin:

  • Khoai lang, cà rốt, rau bina, bông cải xanh, cà chua
  • Xoài, dưa gang, kiwi, ổi, nho đen, đu đủ, …
  • Gan bò, trứng, thịt lợn, gia súc, …
  • Cá trích, cá hồi, …
nguoi-moi-om-day-an-gi-1

Bổ sung thực phẩm giàu chất xơ và Vitamin giúp người mới ốm dậy mau khoẻ.

Thực phẩm chức năng

Các loại thực phẩm chức năng chứa các loại thảo dược quý như: đông trùng hạ thảo, nhân sâm, sữa ong chúa, … sẽ giúp hỗ trợ người mới ốm dậy rất hiệu quả. Đây cũng là bí quyết cho câu hỏi: “Người mới ốm dậy ăn gì mau khoẻ?”.

MyVita Royal là thực phẩm chức năng chuyên dùng cho người mới ốm dậy, người cao tuổi, người cần tăng cường sức khỏe, người sức đề kháng kém, mệt mỏi. MyVita Royal giúp bổ sung acid amin, hỗ trợ tăng cường sức khỏe, hỗ trợ giảm mệt mỏi, hỗ trợ giảm suy nhược cơ thể, hỗ trợ ăn ngon, hỗ trợ nâng cao tổng trạng.

nguoi-moi-om-day-an-gi-3

Người mới ốm dậy ăn gì mau khoẻ?

Leave a Reply

1900 54 54 69