was successfully added to your cart.

Giỏ hàng

Nấu nước Sả Gừng Hạt chia – Giải nhiệt, Giảm cân, Tăng đề kháng

By Tháng Chín 6, 2021 Kiến Thức

Nước chanh sả hạt chia là một trong những loại đồ uống được bán rộng rãi ở các quán cafe và nhà hàng, và được nhiều thực khách ưu chuộng. Nhờ tác dụng cực kì tốt cho sức khỏe của nó. Tác dụng tuyệt vời của Sả Gừng Hạt Chia giúp bạn giải nhiệt, giữ dáng và tăng cường đề kháng.

Cách nấu nước Sả Gừng Hạt chia cũng rất đơn giản, bạn hoàn toàn có thể tự làm tại nhà! Hãy cùng xem qua hướng dẫn của MyVita nhé!

nau-nuoc-sa-gung-01

Nấu nước sả gừng khá đơn giản và có thể thực hiện tại nhà.

1. CHUẨN BỊ NGUYÊN LIỆU

1 trái chanh (loại quả mọng nước)
15gr ~ 5 muỗng cà phê hạt chia
2-3 cây sả, ½ củ gừng
30 gr đường trắng/đường phèn

2. SƠ CHẾ NGUYÊN LIỆU

Bước 1: Sả chọn loại thân to, không quá già hoặc non để có lượng tinh dầu, hương thơm nhất định. Sau khi làm sạch, bóc bớt lớp vỏ già và cứng bên ngoài, bạn tiến hành cắt thành nhiều khúc dài khoảng 3-5cm. Có thể đập dập vài tép để tăng lượng tinh dầu tiết ra.

Bước 2: Chanh rửa sạch, cắt đôi lấy nước cốt chanh (nhớ bỏ hạt bạn nhé). Bạn có thể cắt thêm vài lát chanh tròn để trang trí cho đẹp.

Bước 3: Gừng gọt bỏ, cắt lát mỏng.

3. THỰC HIỆN

Cách 1

Bước 1: Cho vào nồi khoảng 100ml nước, sả đã được cắt khúc, gừng đã thái lát và 30gr đường. Bắc nồi lên bếp đun sôi trên lửa to, đến khi nước sôi thì nhỏ lửa lại trong khoảng 15 phút rồi tắt bếp, đậy nắp.

Bước 2: Đổ ra cốc, cho nước cốt chanh đã vắt vào. Cho dung dịch nguội vừa nấu xong vào. Nếu bạn yêu thích mùi sả thì có thể cho thêm vài lát sả cây bào nhỏ để trang trí. Cho hạt chia trực tiếp vào cốc và khuấy đều.

Bước 3: Thêm vào đó ít đá viên nếu bạn muốn uống lạnh. Trang trí thêm bằng lát chanh mỏng và lá bạc hà để ly nước được bắt mắt bạn nhé!

Cách 2

Nấu siro xả:

Bước 1: Bỏ phần lá xanh của sả, rửa sạch rồi cắt thành khúc 5cm.
Bước 2: Cho 600ml nước vào đường phèn và sả cắt khúc vào nồi rồi bật bếp. Để lửa lớn cho sôi rồi hạ lửa riu riu trong 15 phút, tắt bếp. Lưu ý vừa đun vừa khuấy đều cho đường tan hết.
Bước 3: Đợi siro nguội rồi dùng pha ngay hay có thể trữ trong ngăn mát của tủ lạnh để dùng dần.

Pha nước chanh, sả và hạt chia:

Bước 1: Vắt chanh lấy nước cốt.
Bước 2: Ngâm hạt chia vào nước ấm, chờ hạt nở rồi vớt ra để riêng.
Bước 3: Cho vào bình ít nước cốt chanh, ít siro xả (gia giảm theo khẩu vị), 150ml nước lọc và 5-7 muỗng cà phê hạt chia ngâm nở, sau đó khuấy đều rồi thêm đá hay trữ trong ngăn mát tủ lạnh khoảng 2 – 3 ngày.

Bạn nên chọn chanh loại lớn không hạt để lấy được nhiều nước. Nếu dùng chanh thường, bạn nên tăng lượng chanh lên 10%. Tùy vào khẩu vị của mình và gia đình, người dùng nên thêm bớt chanh và đường, có thể sử dụng thêm mật ong. Để nước chanh sả thơm ngon và phát huy lợi ích tăng đề kháng, bạn nên uống ngay sau khi nấu hay bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh và dùng càng sớm càng tốt, không quá 1 tuần.

4. TÁC DỤNG CỦA NƯỚC SẢ GỪNG HẠT CHIA

Nước chanh sả hạt chia có mùi thơm đặc trưng từ sả và gừng. Không chỉ ngon, mà thức uống này còn giúp tăng đề kháng và tốt cho sức khoẻ.

Gần đây, nấu nước sả gừng tại nhà để tăng đề kháng, phòng ngừa Covid-19 đang được rất nhiều người quan tâm vì tác dụng của nó. Tuy nhiên bạn hãy tăng cường bổ sung thêm các loại thực phẩm chứa nhiều Vitamin và khoáng chất khác nữa nhé!

nau-nuoc-sa-gung-02

Gừng được thái lát nhỏ để các tinh chất có thể hoà quyện vào nước.

Các thực phẩm bổ sung nên tăng cường

Các thực phẩm giàu vitamin A và caroten (trái cây chín màu vàng, cam, đu đủ, gan): Vitamin A cần thiết cho việc duy trì toàn vẹn niêm mạc đường hô hấp và tiêu hóa giúp tạo thành hàng rào ngăn sự xâm nhập của virus, vi khuẩn.

Các thực phẩm giàu vitamin C (cam, bưởi, các loại rau lá xanh): Vitamin C giúp nâng cao miễn dịch, giảm triệu chứng viêm.

Các thực phẩm giàu vitamin D (gan cá, trứng gà hoặc ngũ cốc có bổ sung vitamin D) có vai trò trong việc kích hoạt hệ thống miễn dịch của cơ thể.

Các loại hạt giàu vitamin E (hạnh nhân, hướng dương, hạt bí…): Vitamin E là chất chất chống oxy hóa mạnh, giảm nhiễm khuẩn đường hô hấp, hỗ trợ hoạt động của các tế bào miễn dịch và kháng thể.

Các thực phẩm giàu kẽm (thịt, hải sản): Kẽm cần thiết cho hoạt động của các tế bào miễn dịch, bao gồm bạch cầu.

Các thực phẩm giàu seleninum (tôm, nấm, trứng, đậu đỗ): Selenium giúp nâng cao miễn dịch, phòng ngừa lão hóa.

Các loại gia vị có tính kháng khuẩn (tỏi, gừng, hành…): Các chất hóa thực vật giúp kháng viêm, nâng cao miễn dịch cơ thể.

Sữa chua: Giúp tăng cường sản xuất gramma interferon giúp ức chế sự nhân lên của virus.

nau-nuoc-sa-gung-03

Cuối cùng bạn đã có một cốc nước chanh sả gừng ngon đúng điệu!

Leave a Reply

1900 54 54 69