was successfully added to your cart.

Giỏ hàng

5 cách tăng cường sức khỏe không nên bỏ lỡ

By Tháng Mười Một 30, 2021 Kiến Thức

Cơ thể khỏe mạnh là điều mà bất kỳ ai cũng ao ước và mong muốn có được. Để có được sức khỏe, bạn cần xây dựng chế độ ăn uống khoa học và nghỉ ngơi hợp lý. Có rất nhiều cách tăng cường sức khỏe mà bạn có thể áp dụng mỗi ngày. Nếu áp dụng những cách này thường xuyên thì chắc chắn bạn sẽ khỏe mạnh hơn nhiều trong tương lai. 

Ngủ đủ giấc

Giấc ngủ đóng một vai trò rất quan trọng trong sức khỏe con người và có khả năng ảnh hưởng đến hệ miễn dịch của cơ thể. Nếu bạn ngủ không đủ giấc thì có thể bị suy giảm hệ miễn dịch dẫn đến nhiều bệnh lý khác nhau. 

Ngủ đủ giấc có thể nâng cao hệ miễn dịch tự nhiên của cơ thể, giúp bạn thư giãn đầu óc hơn. Một số nghiên cứu chỉ ra rằng, người ngủ đủ 7 tiếng có thể ít bị cảm hơn so với những người ngủ ít hơn. 

Người trưởng thành cần có một giấc ngủ kéo dài khoảng 7 giờ để cơ thể khỏe mạnh. Trẻ nhỏ và trẻ sơ sinh cần một giấc ngủ kéo dài từ 10 giờ đến 12 giờ. Những người bị mất ngủ lâu ngày có thể bị suy nhược thần kinh, suy giảm trí nhớ cùng một số bệnh khác. 

Nếu bị mất ngủ, bạn nên rèn luyện thói quen không dùng thiết bị điện tử trong khoảng 1 giờ trước đi ngủ. Nguyên nhân là vì ánh sáng xanh có thể làm gián đoạn nhịp sinh học hoặc chu kỳ ngủ của cơ thể. 

cach-tang-cuong-suc-khoe-1

Ngủ đủ giấc là cách tăng cường sức khoẻ hiệu quả

Giữ tinh thần được thoải mái

Giữa tinh thần và thể chất của con người có mối liên hệ không thể tách rời. Nếu như thể chất mệt mỏi thì tinh thần cũng xuống dốc và ngược lại. Chính vì thế, một cách để tăng cường sức khỏe đó là luôn giữ cho tinh thần được thoải mái. 

Các công việc, tình huống trong cuộc sống có thể khiến bạn bị căng thẳng, stress. Tuy nhiên, nếu tình trạng căng thẳng kéo dài có thể gây rối loạn hormone và làm suy giảm hệ miễn dịch. 

Giữ cho tinh thần thoải mái giúp tăng cường sức đề kháng để chống lại virus gây bệnh. Đồng thời, một tinh thần lạc quan cũng hỗ trợ cơ thể chống lại những bệnh liên quan đến thần kinh, hệ tim mạch hay huyết áp. 

Việc căng thẳng kéo dài còn có thể gây tăng cân và rụng tóc hay một số vấn đề sinh lý khác. Bạn nên sử dụng những biện pháp giảm căng thẳng như ngồi thiền, suy nghĩ tích cực hay nói chuyện với bạn bè để giữ được một tinh thần lạc quan. 

Ăn uống đủ chất

Chế độ dinh dưỡng đóng vai trò rất quan trọng trong việc giữ cho cơ thể được khỏe mạnh. Tất cả năng lượng dành cho các hoạt động của cơ thể đều được sử dụng thông qua thức ăn. Chính vì thế, bạn nên ăn đầy đủ các chất để cơ thể khỏe mạnh và tránh mắc phải một số bệnh như béo phì, tiểu đường. 

Trong chế độ dinh dưỡng, bạn cần bổ sung đầy đủ các chất gồm chất đạm, xơ, tinh bột, chất béo và vitamin, khoáng chất. Tinh bột có nhiều trong cơm, bún, bánh mì, khoai lang hay ngô. 

Các nhóm thực phẩm chứa chất xơ gồm rau xanh, khoai lang, củ đậu… Bên cạnh đó, bạn cũng nên bổ sung một lượng chất béo vừa đủ thông qua dầu thực vật, các loại cá biển. Chất đạm có chứa nhiều ở thịt, cá, trứng sữa hoặc các loại đậu như đậu nành, đậu xanh.  

Đồng thời, nhóm các loại vitamin, khoáng chất, các loại men vi sinh cũng cần được bổ sung thông qua trái cây, rau củ quả. Bạn nên cân đối chế độ ăn để không thiếu dinh dưỡng và ảnh hưởng xấu đến sức đề kháng.

cach-tang-cuong-suc-khoe-2

Chất đạm có chứa nhiều ở thịt, cá, trứng sữa hoặc các loại đậu như đậu nành, đậu xanh.

Tập thể dục thể thao đều độ

Tập thể dục thể thao là một cách tăng cường sức khỏe hiệu quả. Tập thể dục với cường độ phù hợp giúp hỗ trợ cải thiện hệ thống miễn dịch của cơ thể. Ngoài ra, tập thể dục còn là một cách để làm giảm viêm và giúp các tế bào tái tạo thường xuyên. 

Rèn luyện cơ thể thông qua tập thể dục còn giúp giảm căng thẳng và áp lực. Chính vì thế, tập thể dục là một cách để bạn ngủ ngon và cảm thấy vui vẻ hơn. 

Bạn có thể chọn các môn thể thao như đi bộ nhanh, chạy bộ, nhảy dây, đạp xe đạp hoặc yoga. Những môn thể thao này không mất quá nhiều thời gian nhưng có hiệu quả rất tốt trong việc rèn luyện thân thể. 

Sử dụng thực phẩm chức năng

Bên cạnh việc ăn uống tập thể dục, bạn có thể sử dụng thực phẩm chức năng như một cách tăng cường sức khỏe. Các loại thực phẩm chức năng hiện nay có thể bổ sung các vitamin, khoáng chất bị thiếu hụt trong quá trình ăn uống. Từ đó, sử dụng thực phẩm chức năng có thể tăng cường hệ miễn dịch và cải thiện được sức khỏe. 

Hiện nay, có rất nhiều loại thực phẩm chức năng được ra đời để phục vụ cho nhu cầu bồi bổ sức khỏe, trong số đó MyVita Royal là sản phẩm được khách hàng ưa chuộng. Sản phẩm này chứa nhiều thành phần quý như đông trùng hạ thảo, cao nhân sâm, cao sâm cau cùng sữa ong chúa. Chính vì thế, sử dụng MyVita Royal có thể tăng cường hệ miễn dịch, cải thiện tình trạng mệt mỏi.

Như vậy, có rất nhiều cách tăng cường sức khỏe mà bạn có thể áp dụng tại nhà. Cách tốt nhất để bồi bổ đó chính là ăn uống và rèn luyện cơ thể khoa học, đều độ. Ngoài ra, bạn nên bổ sung thêm thực phẩm chức năng để bù đắp những chất thiếu hụt trong quá trình ăn uống.

Để lại một câu trả lời

1900 54 54 69