was successfully added to your cart.

Giỏ hàng

3 lợi ích thần kỳ cho sức khỏe từ vi chất selen

By Tháng Hai 12, 2022 Kiến Thức

Selen được các chuyên gia đánh giá cao với vai trò là chất chống oxy mạnh góp phần ngăn ngừa các bệnh lý nghiêm trọng liên quan đến tim, hệ thần kinh. Cung cấp hàm lượng selen vừa đủ giúp bạn xây dựng được một cơ thể khỏe mạnh, tràn đầy năng lượng. Cùng tìm hiểu thêm những kiến thức bổ ích về vi chất đặc biệt này qua bài viết dưới đây.

Thông tin về selen và vai trò đối cơ thể

Selen có tên khoa học là Selenium là một trong số những khoáng chất cực kỳ quan trọng với hệ miễn dịch của cơ thể. Selen được tồn tại ở 2 dạng hữu cơ và vô cơ được nạp vào cơ thể qua con đường ăn uống.

Selen có vai trò then chốt cấu tạo nên protein và enzyme. Đây là các chất xúc tác quan trọng của các phản ứng sinh hóa và quá trình tổng hợp DNA. Selen còn là thành phần của hợp chất chống oxy hóa mạnh giúp cơ thể loại bỏ được độc tố, làm chậm quá trình lão hóa và sự phát triển của các khối u. 

Khi cơ thể thiếu selen sẽ gây ra những hậu quả nghiêm trọng như suy giảm hệ miễn dịch, rối loạn chuyển hóa hormon. Thậm chí khi cơ thể không được bổ sung khoáng chất này còn có nguy cơ mắc nhiều bệnh lý nguy hiểm về tim, hệ thần kinh, tuyến giáp.

selen-1

Selenium là một trong số những khoáng chất cực kỳ quan trọng với hệ miễn dịch của cơ thể

Hướng dẫn bổ sung hàm lượng selen hiệu quả, an toàn

Tuy selen là vi chất vô cùng cần thiết nhưng không phải cứ bổ sung liên tục là hoàn toàn có lợi. Vấn đề ngộ độc do thừa selen cũng đang là mối lo lắng của nhiều người. Hàm lượng selen được cung cấp an toàn cho cơ thể được phân loại theo độ tuổi.

Đối với trẻ em từ 1-3 tuổi, bạn lưu ý bổ sung không quá 20 mcg/ngày. Trẻ từ 4 – 8 tuổi cần lượng selen tương ứng 30 mcg/ngày. Hàm lượng selen đủ cho trẻ từ 9-13 tuổi là 40 mcg/ngày. Người từ 14 tuổi trở lên cần cung cấp 60mcg/ngày. Đặc biệt, với trường hợp phụ nữ có thai và cho con bú cần lượng selen nhỉnh hơn vào khoảng 60-70 mcg/ngày.

3 lợi ích thần kỳ mà selen mang lại khi được bổ sung đúng cách

Selen đảm nhận trách nhiệm quan trọng đối với cơ thể chỉ với hàm lượng thấp. Nên khi cung cấp đủ hàm lượng mà cơ thể cần, selen mang lại những lợi ích thần kỳ khiến bạn không khỏi ngạc nhiên;

Selen hỗ trợ phòng ngừa bệnh về tuyến giáp

Trong cơ thể, selen tập trung chủ yếu ở tuyến giáp vì thế sự có mặt của vi chất này có tác động đến chức năng hoạt động ở đây. Selen vừa thực hiện chức năng bảo vệ tuyến giáp khỏi các phản ứng oxi hóa vừa tham gia vào quá trình hình thành và chuyển hóa hormon.Tuyến giáp thiếu hụt selen gây ra các tình trạng như viêm tuyến giáp, bướu cổ thậm chí dẫn đến ung thư.

Selen ngăn ngừa hình thành các khối u

Selen với tính chất chống oxy hóa mạnh đào thải được kim loại nặng ra khỏi cơ thể và cản trở được quá trình đột biến gen. Nhờ đó vi chất này ngăn cản được sự sản sinh ra các tế bào ác tính gây ung thư. Hàm lượng selen thấp dẫn đến nguy cơ mắc phải các bệnh như ung thư vú, ung thư phổi, ung thư tuyến tiền liệt.

Selen bảo vệ trái tim khỏe mạnh

Nguyên nhân chính của bệnh tim mạch là do xơ vữa mạch vành xuất phát từ tình trạng viêm hay căng thẳng oxy hóa. Sự có mặt của selen cải thiện được tình trạng trên. Nhờ vậy, hàm lượng selen trong máu cao ngăn ngừa được bệnh đột quỵ, đau tim, xơ vữa động mạch.

Ngoài ra, selen còn giúp cơ thể đạt được độ miễn dịch cao, giảm thiểu triệu chứng hen suyễn. Bên cạnh đó, vi chất này giúp tăng sức đề kháng cho trẻ và giảm tình trạng mất trí nhớ ở người lớn tuổi.

selen-2

Chất Selen có trong những thực phẩm nào?

Nguồn cung cấp selen an toàn, hiệu quả

Selen có vai trò quan trọng cho mọi đối tượng và độ tuổi nên vấn đề đáp ứng đủ lượng vi chất này là điều hết sức quan trọng. Tuy nhiên cơ thể không tự sinh ra được selen nên cần sự hỗ trợ từ bên ngoài qua thức ăn hoặc thực phẩm chức năng. 

Nguồn selen tự nhiên

Selen có mặt trong các thực phẩm thông dụng hằng ngày như: tôm, mực cho đến thịt bò, thịt heo, đặc biệt ở các loại cá biển. Từ nguồn thực vật ta có thể cung cấp thêm vi chất này từ táo, nấm, bông cải xanh, đậu xanh. Các loại ngũ cốc, gạo lứt cũng chứa hàm lượng selen đáng kể

Nguồn selen từ thực phẩm chức năng

Thực phẩm chức năng là lựa chọn tiện lợi khi bạn đã cung cấp nhiều thực phẩm nhưng cơ thể vẫn còn những dấu hiệu thiếu selen. Thực phẩm chức năng thể hiện hàm lượng selen qua con số cụ thể và được kiểm nghiệm chất lượng nên bạn có thể kiểm soát được lượng vi chất nạp vào hằng ngày.

Trên thị trường có nhiều nhãn hàng khác nhau, trong đó sản phẩm từ nhà MyVita là thương hiệu được đánh giá uy tín, chất lượng và nhận được nhiều sự phản hồi tích từ phía người dùng. 

Những sản phẩm này ở dạng viên sủi có hương vị thơm ngon nên rất dễ uống và khả năng hấp thu dưỡng chất nhanh. Bên cạnh đó, MyVita Strong Max còn được kết hợp từ nhiều loại vitamin và khoáng chất có lợi khác như vitamin C, B, D, canxi, magie mang lại hiệu quả vượt trội.

Những thông tin được cung cấp ở trên giúp bạn hiểu thêm về vi chất selen cùng những lợi ích mà nó mang lại cho cơ thể. Bổ sung selen với hàm lượng cho phép để có một cơ thể khỏe mạnh là điều hết sức quan trọng. Kết hợp cung cấp selen từ nguồn thực phẩm tự nhiên và viên uống từ MyVita giúp bạn ngăn ngừa được các triệu chứng bệnh lý nguy hiểm.

Xem thêm: 10 loại thực phẩm giàu kẽm dành cho cơ thể

Để lại một câu trả lời

1900 54 54 69